Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Unknown

Nên mua gì cho phòng ngủ của bé từ 3 tuổi trở lên

Phòng ngủ của bé thường có diện tích không rộng, vì thế mà mọi đồ đạc cần phải sắp xếp cẩn thận, vừa đủ dùng. Bố mẹ là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất nên sẽ hiểu được tính cách, sở thích của con, vì vậy mà hãy chọn những đồ vật vừa đủ dùng để không gây chật phòng và cũng không bị thiếu. Không gian mà bé nghỉ ngơi, thư giãn và học tập cần phải rất thoải mái, hợp lý để giúp trẻ phát triển tốt hơn. Tùy theo độ rộng của phòng mà bố mẹ có thể chọn những đồ đạc vừa, cách sắp xếp chúng cũng phải hợp lý. Trước hết, bố mẹ cần sắm những món đồ gì cho phòng ngủ của con, điểm danh lại xem còn thiếu gì thì bổ sung thêm ngay mẹ nhé!


1. Giường em bé và tủ nhựa

Lúc nhỏ thì bé hay được mẹ cho nằm nôi cũi hoặc ngủ chung cùng bố mẹ. Khoảng 3 tuổi bố mẹ nên cho bé ngủ riêng để bé rèn thói quen độc lập. Và chiếc giường chính là đồ vật quan trọng nhất đối với phòng ngủ của con. Nếu bé sử dụng loại giường cũi đa năng thì bạn có thể biến thành chiếc giường nằm cho bé khi lớn dần lên. Còn nếu chưa có thì bố mẹ cần sắm cho con 1 chiếc giường mới, thêm bộ ga, gối đệm có màu sắc phù hợp nữa nhé.

Đi đôi với giường là chiếc tủ đựng đồ cũng là vật không thể thiếu. Bé cần phải có nơi đựng quần áo, giày dép riêng. Một chiếc tủ có nhiều ngăn cũng là lựa chọn hợp lý lúc này. Bé sẽ tự học cách gấp quần áo để vào tủ, từ đó căn phòng luôn giữ được sự gọn gàng nhất định. Khi mua tủ nhựa thì bố mẹ nên chọn mẫu có hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương chứ không nên chọn 1 màu.

2. Bàn học và giá sách


Bạn có thể chọn mẫu bàn học kết hợp với giá sách của hãng tủ nhựa Đài Loan có giá khoảng hơn 1triệu đồng hoặc đóng bàn học riêng sau đó thì gắn thêm giá sách trên tường. Bé bắt đầu đi học dù buổi tối không có nhiều bài vở những cũng nên có thói quen học tập tại bàn học 1 cách nghiêm túc thay vì ỉ nại thích ngồi chỗ nọ học, hoặc phòng khách, hoặc trên giường khiến bé có thói quen không tập trung. Sau này lớn lên bé không ý thức được việc tự học.

Có thêm giá sách bố mẹ nên khuyến khích bé đọc nhiều sách hơn để phát triển trí não. Bé hạn chế nghịch đồ công nghệ mà thay vào đó là ngồi vào bàn đọc sách sẽ rất tốt và không hại mắt. Sau khi học bài xong, bé cần cất gọn sách vào giá trước khi đi ngủ. Rèn cho bé thói quen có bàn học gọn gàng ngay từ nhỏ sẽ rất tốt so tính cách của bé sau này


3. Tranh và một số đồ vật khác

Một bức tranh treo tường hoặc tranh dán luôn lên tường sẽ tạo ra 1 không gian mở thay vì 4 bức tường kín. Bé sẽ phát huy trí tưởng tượng tốt hơn thông qua những bức tranh. Bố mẹ nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng và hình ảnh ngộ nghĩnh hợp với độ tuổi của con như : Tranh bông qua, cây lá, biển, con vật, đại dương...

Bên cạnh đó thì bạn có thể mua tặng bé thêm 1 số con vật khác như : Thú bông để bé có thêm bạn bè, 1 chiếc đèn ngủ để cạnh giường giúp bé ngủ ngon giấc hơn.. Hoặc là 1 chiếc xe đạp cho bé để buổi sáng con xuống sân tập đi xe giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :